Yarkpaiteaw

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ขึ้นเหนือไปชมทะเลหมอกที่หยุนไหล อ.ปาย

ขึ้นเหนือไปชมทะเลหมอกที่หยุนไหล อ.ปาย ชมทะเลหมอกหยุนไหล อ.ปาย การได้ขึ้นไปชมพระอาทิตย์และเห็นไอหมอกยามเช้าในภาคเหนือของไทยเป็นอะไรที... thumbnail 1 summary

ขึ้นเหนือไปชมทะเลหมอกที่หยุนไหล อ.ปาย

ชมทะเลหมอกหยุนไหล อ.ปาย

การได้ขึ้นไปชมพระอาทิตย์และเห็นไอหมอกยามเช้าในภาคเหนือของไทยเป็นอะไรที่รู้สึกดีมากๆใช่ไหมคะ ในวันนี้อยากไปเที่ยวจะขอพาเพื่อนๆทุกคนไปเที่ยวปาย และไปชมทะเลหมอกที่จุดชมวิวหยุนไหลนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูพร้อมกันเลยค่ะ
จุดชมทะเลหมอกส่องพระอาทิตย์ยามเช้า "จุดชมวิวหยุนไหล" ตั้งอยู่ในอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากหมู่บ้านสันติชลไปประมาณ 1.6 กิโลเมตร ที่หยุนไหลนั้นเราสามารถมองเห็นเมืองปายได้ถึง 360 องศาเลยทีเดียว เรียกได้ว่าได้สมัผัสทะเลหมอกชมรุ่งอรุณแถมยังมองเห็นเมืองได้ทั้งเมืองคุ้มสุดๆ ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวเริ่มทยอยไปชมทะเลหมอกก็ตั้งแต่เวลาตี 4.30น. นั่นเองค่ะ

จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล อ.ปาย

การเดินทางไปยังจุดชมวิวนั้นว่ากันแล้วด้วยทางขึ้นนั้นค่อนข้างลำบากอยู่พอสมควรสำหรับใครที่คิดจะขับรถไปเองนะ เส้นทางซึ่งไม่เหมาะกับรถบ้านธรรมดาเลยค่ะแต่ใครขับ 4WD หรือกระบะยกสูงหน่อยก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ แต่ไม่ต้องเป็นห่วงไปค่ะว่าแล้วเราจะขึ้นไปอย่างไง ให้เราไปที่หมู่บ้านสันติชลโดยที่นี่จะมีบริการรถนำเที่ยวพาขึ้นไปค่ะ ถนนที่นี่เป็นดินลูกรัง และทางลาดชันใครที่ไม่เคยเดินทางมาก่อนนั้นไม่แนะนำเด็ดขาดเลยค่ะ

คำว่าหยุนไหลมาจากภาษาจีนกลางมีความหมายว่าเมฆที่ไหลมารวมกันเปรียบได้ว่าคนจีนหยูนานที่อพยพเดินทางเข้ามาจากเมืองจีนมาตั้งถิ่นฐานอยู่รวมกัน ที่จุดชมวิวนี้มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 440 เมตร

หากใครที่อยากจะมาพักที่หมู่บ้านนี้ก็จะมีให้เช่าบ้าน หรือเช่าเต็นท์ มีอาหารเช้าให้ราคาไม่แพงค่ะ แล้วที่นี่ยังมีบริการรถรับ-ส่งซึ่งจจะจอดอยู่ที่หน้าศูนย์วัฒนธรรมจีนหยูนานตั้งแต่ตี4.30น.เป็นต้นไป แต่รถรับ-ส่งนี้จะมีบริการเพียงเฉพาะช่วงฤดูหนาวเท่านั้นนะ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
http://travel.mthai.com/

เรียบเรียงโดย
Yark Pai Teaw