Yarkpaiteaw

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

5 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นต้อนรับฤดูหนาว 2016

5 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นต้อนรับฤดูหนาว 2016 ถ้าเราพูดถึงการเดินทางไปเที่ยวยังต่างประเทศช่วงปลายปีแล้วหล่ะก็เชื่อว่าหลายๆคนก็ต้องนึกถ... thumbnail 1 summary

5 สถานที่ท่องเที่ยวญี่ปุ่นต้อนรับฤดูหนาว 2016


ถ้าเราพูดถึงการเดินทางไปเที่ยวยังต่างประเทศช่วงปลายปีแล้วหล่ะก็เชื่อว่าหลายๆคนก็ต้องนึกถึงยุโรปหรือไม่ก็ในแถบเอเซียกันอยู่ใช่ไหมคะ แล้วก็เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะลองไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นเมืองแห่งวัฒนธรรมอย่างแน่นอน ในวันนี้อยากไปเที่ยวจะพาทุกคนไปรู้จักกับสถานที่เที่ยวในญี่ปุ่นต้อนรับฤดูหนาวของปี 2016 นี้กันค่ะไปพร้อมกันเลย

1.Tokyo

Tokyo Tower ในญี่ปุ่น

แน่นอนถ้ามาเที่ยวญี่ปุ่นแต่ไม่ได้มายังเมืองหลวงแห่งนี้ก็คงเรียกได้ว่ายังมาไม่ถึงอย่างแน่นอน มหานครโตเกียวได้ขึ้นชื่อในเรื่องของเทคโนโลยีและความทันสมัยรวมถึงเป็นเขตเศรษบกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่นด้วยจุดเด่นของเมืองหลวงแห่งนี้คือหอคอยโตเกียว (Tokyo Tower) ซึ่งเป็นหอคอยที่ใช้ส่งสัญญาณคลื่นวิทยุนั่นเอง อีกทั้งยังสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมวิวได้สุดลูกตา 360องศาบนหอคอยอีกด้วย เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวทั้งหอคอยโตเกียวรวมไปถึงถนนและย่านดังต่างๆก็พากันประดับประดาด้วยโคมไฟที่ส่องสว่างสวยงามในตอนกลางคืนอีกด้วยค่ะโรแมนติกมาก

2.Osaka

ปราสาทโอซาก้า

โอซาก้าถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากันเป็นจำนวนมากที่โอซาก้านั้นมีของขึ้นชื่ออยู่มากมายอย่างอาหาร สิ่งปลูกสร้าง และของฝากเป็นต้นฯ ที่โอซาก้าเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวก็จะมีการจัดงานเทศกาลขึ้นมาอยู่หลายงานมีชื่อเสียงไปทั่วประเทศพร้อมกับการเดินทางมาเที่ยวกันอีกมากมาย และทั่วเมืองก็จะมีการตกแต่งไฟหลากสีสันดูสวยงามเป็นอย่างมาก ใครที่ไม่อยากอยู่ในเมืองหลวงที่ดูแออัดก็ลองมาที่โอซาก้ากันดูก็ได้นะคะ

3.Sapporo

เทศกาลแกะสลักน้ำแข็งในเมืองซัปโปโร

ซัปโปโรเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเข้าสู่ช่วงฟโูหนาวเร็วที่สุดในประเทศญี่ปุ่นเพราะฉะนั้นแล้วหากเพื่อนๆคนไหนวางแผนจะมาเที่ยวญี่ปุ่นตั้งแต่เนิ่นๆก็มาสัมผัสอากาศหนาวเย็นได้ที่นี่ค่ะ ซัปโปโรในฤดูหนาวนั้นจะคึกคักกันเป็นพิเศษเพราะนอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของสกีรีสอร์ทแล้วนั้น ที่แห่งนี้ยังมีการจัดงานเทศกาลแกะสลักน้ำแข็ง (Sapporo Snow Festival) ขึ้นด้วย โดยในงานนั้นจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าประกวดรูปแกะสลักลวดลายต่างๆด้วยน้ำแข็ง ซึ่งงานนี้มีชาวต่างชาติมาลงแข่งขันกันด้วยนะคะ ลองแวะมาเที่ยวซัปโปโรกันดูซิ

4.Niseko

เล่นสกีที่เมืองนิเซโกะ

หากใครที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายแล้วยิ่งต้องการสัมผัสความหยาวด้วยแล้วหล่ะก็ อยากไปเที่ยวขอแนะนำให้เดินทางมาที่เมืองนิเซโกะกันเลยค่ะ นิเซโกะนั้นอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองซัปโปโรค่ะ หิมะที่นี่ว่ากันว่ามีความละเอียดและหนาเป็นอย่างมากเหมาะแก่การมาเล่นสกีที่สุดตั้งอยู่บนเขานิเซโกะ อันนุปุริ (Niseko Annupuri) ที่เปิดให้เล่นกันจนถึงตอนกลางคืน นอกจากการเล่นสกีแล้วบริเวณนี้ยังมีที่พัก ร้านอาหาร รวมไปถึงออนเซ็นบริการอีกด้วย

5.Takayama

หมู่บ้านชิราวาโกะในเมืองทาคายาม่า

เมื่อนึกถึงหิมะหรือฤดูหนาวของญี่ปุ่นเมืองหนึ่งที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยนั่นคือเมืองทาคายาม่าซึ่งในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสถึงอากาศที่หนาวเย็นเป็นจำนวนมาก เพราะที่ทาคายาม่านี้จะเน้นไปในเรื่องความเป็นธรรมชาติเสียมากว่าให้เราได้อยู่ในแบบธรรมชาติ อาคารบ้านเรือนแบบโบราณ นอกจากนี้ยังมีสถานที่เที่ยวอย่างพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งและไฮไลท์อย่างภูเขาแอลป์ญี่ปุ่นซึ่งเวลาที่เรานั่งรถผ่านนี้ทั้งสองฝั่งข้างทางจะเป็นกำแพงภูเขาที่เกิดจากการขุดเพื่อทำเส้นทางเดินผ่านนั่นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่น่าเดินทางในช่วงฤดูหนาวนั้นมีอยู่แทบทั่วโลกที่ญี่ปุ่นเองก็เป็นเพียงหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในเอเซียค่ะ ไว้ในคราวหน้าอยากไปเที่ยวจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกนั้นต้องคอยติดตามชมกันด้วยนะคะ บายๆจ้า...


ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.japan-guide.com/

เรียบเรียงโดย
Yark pai teaw