Yarkpaiteaw

วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2560

เที่ยวเกียวโต เมืองโบราณที่ไม่ควรพลาด

เที่ยวเกียวโต เมืองโบราณที่ไม่ควรพลาด เกียวโตเป็นเมืองที่ได้ขึ้นชื่อในประเทศญี่ปุ่นว่าเป็นเมืองที่ยังคงสถาปัตยกรรมเก่าอยู่อย่างดีทั้งอาคาร... thumbnail 1 summary

เที่ยวเกียวโต เมืองโบราณที่ไม่ควรพลาด

เกียวโตเป็นเมืองที่ได้ขึ้นชื่อในประเทศญี่ปุ่นว่าเป็นเมืองที่ยังคงสถาปัตยกรรมเก่าอยู่อย่างดีทั้งอาคาร บ้านเรือนจากสมัยก่อน วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวที่อิงจากประวัติศาสตร์ อยากไปเที่ยวจะพาทุกคนไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวเกียวโตกันค่ะ

วัดคิโยมิสึ


ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ก็ต้องมีวัดที่ยิ่งใหญ่ประจำเมือง ซึ่งก็คือวัดคิโยมิสึหรือรู้จักกันในชื่อว่าวัดน้ำใสนั่นเอง นั่นเป็นเพราะว่าด้านหลังของวัดนั้นมีน้ำตกโอโตะไหลผ่านนั่นเอง

วัดคิคะคุจิ

หากใครนึกภาพไม่ออกให้นึกถึงวัดที่มีสีทองทั่วทั้งหลังที่นี่ที่เดียวในเกียวโต นอกจากเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยสีทองแล้วยังเป็นวัดที่ตั้งอยู่กลางสระน้ำซึ่งเป็นภาพที่สวยงามน่าถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

ปราสาทนิโจ

ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.1603 บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยสวนที่สวยงาม และยังเป็นเขตมรดกโลกของญี่ปุ่นด้วย

ตลาดนิชิกิ

ตลาดอันเก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ซึ่งภายในตลาดนั้นมีสินค้าอยู่มากมาย และของสด หรือตามฤดูกาลและที่ไม่ควรพลาดคืออาหารพื้นเมืองนั่นเอง หากใครมาเที่ยวเกียวโตก็อย่าลืมมาเยือนตลาดนิชิกิแห่งนี้กันด้วยนะคะ

ฮิกาชิยามะ

แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของเกียวโตได้ชมบ้านเมืองรวมทั้งมีร้านค้าข้างทางอยู่ด้วยเรียกได้ว่าใครที่ชอบชมวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมโบราณต้องไม่ควรพลาดเช่นกัน