Yarkpaiteaw

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Hot Dog อาหารคลายหิวของทุกวัย

Hot Dog อาหารคลายหิวของทุกวัย หากพูดถึงอาหารประเภท Fast Food กันแล้วหนึ่งในอาหารยอดนิยมของทุกเพสทุกวัยก็คือ Hot Dog นี่หล่ะ แล้วรู้หรือ... thumbnail 1 summary

Hot Dog อาหารคลายหิวของทุกวัย


หากพูดถึงอาหารประเภท Fast Food กันแล้วหนึ่งในอาหารยอดนิยมของทุกเพสทุกวัยก็คือ Hot Dog นี่หล่ะ แล้วรู้หรือไม่ว่าเจ้าฮอตดอกเนี่ยเค้ามีถื่นกำเนิดมาจากที่ไหน ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ


Hot Dog เป็นไส้กรอกชนิดหนึ่งที่วางอยู่ในขนมปังทรงกระบอกผ่าตรงกลางคล้ายๆแซนวิช มีผักกาด หอมใหญ่ ราดด้วยซอสพริกหรือมะเขือเทศและมายองเนสปิดท้าย ฮอตดอกนั้นทำมาจากเนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อไก่ หรือไม่อาจจะเป็นเนื้อหมู+ไก่ผสมกันก็ตามแต่สูตร


ฮอตดอกจริงแล้วนั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเยอรมันโดยเป็นชนชาวเยอรมันที่อพยพถิ่นฐานมาอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาและนั่นจึงทำให้เป็นอาหารชื่อดังของชาวอเมริกันอย่างรวดเร็ว และเข้าใจมาจนถึงทุกวันนี้ว่าฮอตดอกเป็นอาหารของชาวอเมริกานั่นเอง ที่อเมริกานั้นมักจะพบร้านขายฮอตดอกนี้ตามริมถนนริมฟุตบาทซึ่งจะมาในรูปแบบรถเข็นคันเล็กๆ และจะเจอบ่อยอีกที่ก็คือตามสนามเบสบอลหรือสนามฟุตบอล


เรากลับมาพูดถึงต้นกำเนิดของฮอตดอกกันดีกว่า อย่างที่บอกว่าฮอตดอกนั้นมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเยอรมันซึ่งมีมานานกว่า 3,500 ปีมาแล้วตั้งแต่ยุคสมัยโรมัน โดยเขาจะเรียกกันว่า "Salsus" และก็ได้เปลี่ยนสำเนียงไปตามกาลเวลาจนมาเป็นคำว่า "Sausage" ในปัจจุบันนั่นเอง โดยสูตรการทำก็จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละประเทศแล้วก็จะตั้งชื่อสูตรตามเมืองนั้นๆอย่างเช่นไส้กรอกเวียนนา ฯลฯ


แต่คำว่า Hot Dog มันไม่ใช่คำเรียกติดปากกันตั้งแต่แรก คำนี้มีที่มาในช่วงปีค.ศ.1906 โดยนักวาดการ์ตูนชื่อดังนามว่า "โทมัส ดอร์แกน" ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากดัชชุนหรือสุนัขทรงไส้กรอกยาวๆนั่นเอง และเขายังเห็นพ่อค้ากำลังตะโกนเรียกคนซื้อของดังนั้นเขาจึงได้วาดรูปสองอย่างนี้ขึ้นมาพร้อมกับตั้งชื่อรูปว่า "Get your hot dogs." แต่เขากลับสะกดชื่อพันธ์ของสุนัขนี้ไม่ถูก ดังนั้นจึงใช้คำบรรยายว่าหมาแทน แล้วจึงกลายเป็นฮอตดอกคำฮิตติดปากไปทั่วอเมริกาและทั่วโลกในปัจจุบัน...

ติตดามเรื่องอื่นๆกับเราได้ที่ >> http://yarkpaiteaw.blogspot.com/