Yarkpaiteaw

วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ชม วัดพระแก้ว วัดหลวงของกรุงเทพมหานคร

ชม วัดพระแก้ว วัดหลวงของกรุงเทพมหานคร วัดพระแก้วประเทศไทย วัดของไทยนอกจากจะเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของคนไทยแล้ว การออ... thumbnail 1 summary

ชม วัดพระแก้ว วัดหลวงของกรุงเทพมหานคร

วัดพระแก้วประเทศไทย

วัดของไทยนอกจากจะเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของคนไทยแล้ว การออกแบบและปัติมากรรมยังคงเอกลักษณ์สวยงามโดดเด่นเป็นอย่างมาก แล้วในวันนี้อยากไปเที่ยวจะขอพาเพื่อนๆไปรู้จักกับวัดพระแก้ววัดหลวงประจำรัชกาลในกรุงเทพมหานครกันค่ะ

วัดพระแก้ว หรือชื่อเต็มคือ"วัดพระศรีรัตนศาสดาราม"เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชทรงโปรดเกล้าให้สร้างขึ้นในปีพุทธศักราช 2325 วัดพระแก้วนี้จะไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่เพราะว่ามีแต่ส่วนพุทธาวาส

ข้างในวัดพระแก้ว

วัดพระแก้วได้รับการบูรณปฏิสังขรณ์มาอย่างต่อเนื่อง โดยการบูรณะครั้งใหญ่นั้นเกิดขึ้นในสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และต่อมาในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้ทรงโปรดเกล้าฯให้มีการจัดเฉลิมฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 100 ปีขึ้นในปีพุทธศักราช 2425 ในเวลาต่อมาสมัยสมเด็จพระปกเกล้าฯทรงให้มีปฏิสังขรณ์เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี

ยักษ์คู่ประจำวัดพระแก้ว

ในปัจจุบันวัดพระแก้วนั้นได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชมความสวยงามยังภายในสถานที่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางด้านวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานครเลยค่ะ

ในครั้งหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนกันอีกนั้นต้องคอยติดตามชมกันด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://th.wikipedia.org/wiki/วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
รูปภาพจาก
http://alterra.cc/media/turobj/icon/Bangkok_attr_1.jpg
http://www.learnthailand.com/wp-content/uploads/2016/05/wat-phra-kaew-grand-palace-bangk.jpg
http://www.planetware.com/photos-large/THA/thailand-bangkok-wat-phra-kaeo.jpg