Yarkpaiteaw

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เลือกตั้งมาเลเซีย 2018 เราไม่เกี่ยวเพราะเราจะเที่ยว 10 แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปให้ได้ในมาเลเซีย

เลือกตั้งมาเลเซีย 2018 เราไม่เกี่ยวเพราะเราจะเที่ยว 10 แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปให้ได้ในมาเลเซีย แม้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้เกี่ยวกับการเลือ... thumbnail 1 summary

เลือกตั้งมาเลเซีย 2018 เราไม่เกี่ยวเพราะเราจะเที่ยว 10 แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปให้ได้ในมาเลเซีย


แม้ว่าสถานการณ์ในตอนนี้เกี่ยวกับการเลือกตั้งมาเลเซีย 2018 ที่ร้อนระอุยิ่งกว่าทะเลทรายในซาฮาร่าก็ตาม แต่เราก็คงได้แต่ให้กำลังใจสำหรับใครที่กำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศมาเลเซียคนต่อไปค่ะ ส่วนในเรื่องของการท่องเที่ยวในมาเลเซียนั้นให้เป็นหน้าที่เราเองก็แล้วกัน

มาเลเซีย ประเทศเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับชายแดนไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่มากมาย ถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่กลับมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปเยือนกันอย่างไม่ขาดสาย โดยในวันนี้เราไปดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของมาเลเซียนั้นมีอะไรบ้าง ไปชมกันค่ะ

1.ตึกแฝดเปโตรนาส ( Petronas Twin Towers )


ตึกแฝดเปโตรนาสเป็นตึกคู่ที่สูงที่สุดในมาเลเซีย และยังติดอันดับโลกด้วยนะ อยู่ในเมืองกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งจะมีทางเดินเชื่อมถึงกันระหว่างตึกอยู่ที่ชั้น 41-42 ใครที่ไม่กลัวความสูงก็สามารถขึ้นไปถ่ายรูปวิวสวย ๆ กันได้ค่ะ

2.ยาลันอาลอร์ ( Jalan Alor )


ใครที่อยากเดินชม ชิมอาหารที่หลากหลายต้องไม่พลาดมาที่แห่งนี้ ยาลันอาลอร์ตั้งอยู่ในย่านบูกิตบินตังเป็นถนนอาหารที่ซึ่งมีอาหารจากนานาประเทศ และอาหารพื้นเมืองของชาวมาเลอีกด้วย แถมยังมีอาหารไทยขายอีกด้วยนะ

3.ตลาดกลาง ( Central Market )


ตลาดกลางของมาเลเซียเป็นตลาดที่ไม่เหมือนกับตลาดของไทยนะคะ เพราะว่าที่นี่เขาจะเป็นตลาดติดแอร์ ซึ่งภายในก็จะมีสินค้าจำพวกงานหัตถกรรม งานศิลปะ ของตกแต่ง เสื้อผ้าท้องถิ่น และของฝากจากมาเลเซียรวมอยู่ด้วย มีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพง ใครที่กำลังมองหาของฝากติดไม้ติดมือกัลบไปต้องที่นี่เลยค่ะ

4.Pavilion KL


ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวง และไม่ไกลจากตึกแฝด นักช้อปที่อยากได้สินค้าแบรนด์เนม หรืออยากลองชิมอาหาร ที่ห้างนี้ให้คุณได้อย่างแน่นอน

5.สวนนกกัวลาลัมเปอร์ ( KL Bird Park )


เป็นสวนนกขนาดใหญ่ใจกลางเมือง (อีกแล้ว) ซึ่งภายในมีนกอยู่มากกว่า 3,000 ตัว กว่า 200 สายพันธุ์ และความพิเศษของสถานที่แห่งนี้คือการที่เขาปล่อยให้นกทุกสายพันธุ์นั้นมีอิสระในการโบบินอยู่ภายในสวนนกนั่นเอง

6.หอคอยกัวลาลัมเปอร์ ( KL Tower )


หอคอยเป็นจุดชมวิวในเมืองกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งสามารถมองเห็นได้รอบ 360 องศาเป็นหอคอยที่ตั้งอยู่บนเนินเขาบูกิตนานาส โดยมีป่าสงวนตั้งอยู่บริเวณรอบๆ หอคอย ให้ความสงบร่มรื่น เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจได้ด้วย

7.สุลต่านอับดุลซาหมัด ( Sultan Abdul Samad Building )


อาคารเก่าแก่สไตล์โคโลเนียล เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักของมาเลเซีย อยู่หน้าจตุรัสเมอร์เดกาและสโมสรรอยัลสลังงอร์  โดยในปัจจุบันเป็นที่ตั้งของศาลสูง และศาลฏีกา มีความสวยงามทั้งในเวลากลางวัน และกลางคืน

8.พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลาม ( Islamic Arts Museum )


พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ โดยภายในจัดแสดงงานศิลปะกว่า 7,000 ชิ้น มีห้องสมุดขนาดใหญ่ รวมถึงร้านขายของอีกมากมาย

9.วัดเทียนหัว ( Thean Hou Temple )


วัดเทียนหัว เป็นวัดจีนที่มีความสวยงามตั้งอยู่ในกัวลาลัมเปอร์ เป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่ และใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ วัดนี้มีโครงสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณ

10.ถ้ำบาตู ( Batu Caves )


ถ้ำบาตูเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ถ้ำบาตูเป็นถ้ำหินปูนตั้งอยู่ทางด้านเหนือของกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งเป็นวัดและศาลฮินดู โดยมีไฮไลท์อยู่ที่รูปปั้นเทพของศาลฮินดูที่ตั้งอยู่ปากถ้ำ ความพิเศษของที่นี้อีกอย่างคือ เมื่อเราเดินขึ้นบันไดกว่า 272 ขั้นก็จะสามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ได้ด้วยค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก