Yarkpaiteaw

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2559

6 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีที่ไม่ควรพลาด

6 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีที่ไม่ควรพลาด สวัสดีค่ะถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบประเทศเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นดาราศิลปินเกาหลี ซีรีย์ เครื่... thumbnail 1 summary

6 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีที่ไม่ควรพลาด


สวัสดีค่ะถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบประเทศเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็นดาราศิลปินเกาหลี ซีรีย์ เครื่องสำอางค์แหล่งช้อปปิ้ง หรือสถานที่เที่ยวในเกาหลีแล้วหล่ะก็ ในวันนี้อยากไปเที่ยวจะพาคุณไปดูกับ 6 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ที่ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง พร้อมแล้วไปดูกัน...

1.พระราชวังคย็องบอก



พระราชวังคย็องบอกเป็นหนึ่งในพระราชวังที่สวยงามและใหญ่โตมโหฬารของกรุงโซลสร้างขึ้นในปีพ.ศ.1937 สมัยโชซ็อน พระราชวังแห่งนี้เคยถูกไฟไหม้ในช่วงที่เกิดสงครามญี่ปุ่น-เกาหลีมาก่อน พื้นที่ของพระราชวังคย็องบอกนี้มีทั้งสิ้น 5.4 ล้านตารางฟุต ในสมัยก่อนนั้นพระราชวังนี้มีอาคารมากกว่า 200 อาคารเลยนะแต่หลังจากที่ได้รับความเสียหายไปก็มีการบูรณะขึ้นมาใหม่ แต่ก็เหลือเพียงแค่ 10 อาคารในปัจจุบันเท่านั้น

2.คลองชองกเยชอน


คลองชองกเยชอนเป็นคลองที่มีตั้งแต่สมัยโบราณมีอายุกว่า 600 ปี คลองนี้มีความยาวรวมประมาณ 6 กิโลเมตรและแม่น้ำสายนี้ไหลผ่านใจกลางกรุงโซลอีกด้วย ลักษณะของคลองชองกเยชอนนี้จะทำเป็นเหมือนชั้นน้ำตกเล็กๆไหลลงกันมาเรื่อยดูสวยงามเป็นอย่างมาก ถ้ายิ่งเป็นตอนกลางคืนที่นี่จะเปิดไฟหลายสีสันสลับกันไปให้บรรยากาศที่โรแมนติกไปอีกแบบในโซล

3.ทงแดมุน


ทงแดมุนเป็นชื่อของประตูเมืองโบราณในเกาหลีใต้ ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของกรุงโซลสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.1939 นอกจากประตูเมืองที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของที่นี่แล้ว ยังขึ้นชื่อในเรื่องของสินค้าราคาถูกอีกด้วยที่นี่มีสินค้ามากมายให้ได้เลือกช้อปปิ้งกันแทบทั้งวัน ทั้งของแท้ของเกรดเอก็มีให้เห็นทั้ง2ฝั่งข้างทางตลอดสาย

4.นัมแดมุน


นัมแดมุนเป็นชื่อประตูโบราณอีกแห่งหนึ่งตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองหลวงสร้างเมื่อปีพ.ศ.1938 เป็นประตูเมืองที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในโซล นัมแดมุนแห่งนี้เป็นแหล่งช้อปปิ้งในเกาหลีขนาดใหญ่ที่สุด ตลาดแห่งนี้จะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.30น. ถึง 02.00น. (แต่ร้านอาหารปิดประมาณ 18.00น. นะ)ที่นัมแดมุนก็จะเหมือนกับตลาดทงแดมุนที่มีสินค้าขายอยู่มากมายหลายประเภท ลองแวะไปซื้อหาของฝากกันได้

5.เกาะนามิ


เกาะนามิอยู่ที่เมืองชุนชอนห่างจากเมืองหลวงออกไปประมาณ 63 กิโลเมตรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งสิ่งที่ทำให้กลายมาเป็นสถานที่เที่ยวยอดนิยมส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะมีการมาถ่ายทำซีรีย์เกาหลีด้วยนั่นเอง ที่นี่ถ้ามาในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะให้บรรยากาศอันอบอุ่นขึ้นค่ะ

6.N Seoul tower


N Seoul tower เป็นหอคอยชื่อดังประจำกรุงโซลสร้างขึ้นในปี 1969 N Seoul tower ยังมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่านัมซานทาวเวอร์ (Namsan Tower) ที่ได้ชื่อนี้เป็นเพราะว่าตั้งอยู่บนเขานัมซานนั่นเอง N Seoul tower นี้ถูกเรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของโซลใครมาถึงแล้วไม่ได้มาเยือนที่นี่ถึงว่ามาไม่ถึงเลยค่ะ อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หอคอยแห่งนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวก็คือ "การคล้องกุญแจคู่รัก" นั่นเอง

นี่เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเกาหลีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในครั้งหน้าอยากไปเที่ยวที่ไหนกันต้องคอยติดตามชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
https://th.wikipedia.org/