Yarkpaiteaw

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

One day trip เที่ยวในไทยไปเกาะตาชัยกันเถอะ

One day trip เที่ยวในไทยไปเกาะตาชัยกันเถอะ หากพูดถึงทะเลในบ้านเราแล้วเพื่อนๆหลายคนอยากไปเที่ยวทะเลที่ไหนกันบ้าง แต่ถ้ามีวันหยุดพักผ่อนท... thumbnail 1 summary

One day trip เที่ยวในไทยไปเกาะตาชัยกันเถอะ


หากพูดถึงทะเลในบ้านเราแล้วเพื่อนๆหลายคนอยากไปเที่ยวทะเลที่ไหนกันบ้าง แต่ถ้ามีวันหยุดพักผ่อนที่ไม่ยาวมากนักจะทำอย่างไรดี? ในวันนี้อยากไปเที่ยวจะขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สามารถเที่ยวได้แบบ One Day Trip ก็คือ "เกาะตาชัย" นั่นเอง เราไปรู้จักกับเกาะแห่งนี้กันดีกว่า

เกาะตาชัยเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงของเหล่านักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน (Similan) จังหวัดพังงา ด้วยความสวยงามของน้ำทะเลทีฟ้าใส และหาดทราบสีขาวนวล สบายเท้าเวลาลงเดิน มีความยาวรวมกว่า 700 เมตรทำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศเป็นลำดับต้นๆ ที่ไม่ควรพลาด

ทำไมถึงชื่อเกาะตาชัย? จากคำบอกเล่าเป็นเพราะว่าในสมัยก่อนนั้นมีชายคนหนึ่งมาพบเข้ากับเกาะนี้โดยบังเอิญ ซึ่งก็แน่นอนแหล่ะว่าชายผู้นี้ชื่อ "ตาชัย" นั่นเองก็เลยนำมาตั้งเป็นชื่อของเกาะเสียเลย เกาะตาชัยจริงๆแล้วมันถูกค้นพบมานานแล้วแต่เพิ่งจะได้รวมเข้ากับอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันภายหลัง


นอกจากเกาะตาชัยนั้นแล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ กิจจกรมมเดินป่า ที่เราจะพบเจอปูไก่ (ปูน้ำจืดมีสีแดงทั้งตัว มีก้ามสีดำปนน้ำเงิน มีเสียงร้องที่คล้ายกับเสียงของไก่) โดยจะพบได้ตามลำธาร แต่การจะเดินป่านั้นจำเป็นต้องให้ทางเจ้าหน้าที่เป็นผู้นำทางให้ค่ะ

ช่วงที่น่าไปเกาะตาชัยมากที่สุดจะเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน และที่นี่จะมีการปิดเกาะเป็นเวลาถึง 6 เดือนด้วยกันเพื่อเป็นการรักษาและให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูนั่นเอง แล้วที่บอกไปว่าเป็น One Day Trip ก็เพราะว่านักท่องเที่ยวไม่สามารถมาพักค้างคืนบนเกาะตาชัยได้นั่นเองค่ะ


เกาะตาชัยถือเป็นอีกหนึ่งในสถานที่เที่ยวทางทะเลลำดับต้นๆ ลองหาเวลามาเที่ยวกันดูสักครั้งนะคะ เชื่อว่ามาแล้วแทบจะไม่อยากกลับมาทำงานต่อเลย 555

ติตดามเรื่องราวอื่นๆได้อยากไปเที่ยวไหนคลิกเลย


Cr. ภาพประกอบจาก
http://phuket.thai-sale.com/wp-content/uploads/2014/11/tachai-island-03.jpg?039e20?039e20
https://i.ytimg.com/vi/rv47yv_0Qt4/maxresdefault.jpg
http://f.ptcdn.info/593/018/000/1399305290-IMG0536JPG-o.jpg