Yarkpaiteaw

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไปเที่ยวศาลเจ้าเมจิที่ประเทศญี่ปุ่นกันเถอะ

ไปเที่ยวศาลเจ้าเมจิที่ประเทศญี่ปุ่นกันเถอะ ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine) เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังในมหานครโตเกียว ประเทศญี่ป... thumbnail 1 summary

ไปเที่ยวศาลเจ้าเมจิที่ประเทศญี่ปุ่นกันเถอะ


ศาลเจ้าเมจิ (Meiji Shrine) เป็นหนึ่งในศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังในมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นที่ประทับขององค์จักพรรดิเมจิ ศาลเจ้าเมจิอยู่ไม่ไกลจากย่านฮาราจุกุ (Harajuku) และสถานีฮาราจุกุ เราสามารถเดินทางได้ง่ายทีเดียว


บริเวณศาลเจ้าเมจินั้นยังติดกับสวนโยะโยกิ (Yoyogi Park) ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่มีอากาศสดชื่นบริสุทธิ์เป็นอย่างมากมีต้นไม้ลายล้อมไปทั่วบริเวณ เหมือนเรากำลังอยู่ในป่าใหญ่สักแห่งอย่างนั้นเลย



กลับมาที่ศาลเจ้าเมจิกันต่อ ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นศาลเจ้าแห่งนี้ได้รับความเสียหายอย่างมากแต่ก็ได้มีการบูรณะซ่อมแซมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง และในเวลาต่อมาก็ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นหนึ่งในมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรมอีกด้วย


การเดินทางมายังศาลเจ้าเมจินั้นสามารถมาได้ทั้งสองทางทั้งสถานีฮาราจุกุ และสถานีโยะโยกิ จุดเด่นเมื่อมาถึงและเราจะเห็นได้ชัดนั่นคือ ต้นเสาโทริอิที่ตั้งอยู่ปากทางเข้าศาลเจ้าเมจิ แล้วเมื่อเดินเข้าไปข้างในก่อนถึงตัวศาลเจ้าจะเป็นป่าอันร่มรื่นทั้งสองฝั่งบริเวณนี้เรียกกันว่า "Meiji Jingu forest" ซึ่งตอนเดินเข้ามานั้นจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากข้างนอกไปเลยโดยข้างในนั้นจะเงียบสงบมากแต่ข้างนอกนั้นเสียงดังจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่เหมาะมากกับการพักผ่อนอย่างสงบ


ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในญีปุ่นอยู่อีกมากมาย ไว้ในคราวหน้าจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกบ้างนั้นอย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ...


ติดตามเรื่องราวที่อยากไปเที่ยวอื่นๆได้ที่นี่ค่ะ