Yarkpaiteaw

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

BOI หนุนสายการบินราคาถูก Lowcost

BOI หนุนสายการบินราคาถูก Lowcost สายการบินต้นทุนต่ำ หรือที่เราเข้าใจกันในชื่อ Lowcost เป็นสายการบินที่ให้บริการหลากหลายเส้นทางในระยะ... thumbnail 1 summary

BOI หนุนสายการบินราคาถูก Lowcost


สายการบินต้นทุนต่ำ หรือที่เราเข้าใจกันในชื่อ Lowcost เป็นสายการบินที่ให้บริการหลากหลายเส้นทางในระยะทางที่ไม่ไกลเท่าไหร่นัก ใครที่ต้องการเดินทางและจองตั๋วเครื่องบินราคาประหยัดต้องรู้

BOI เห็นชอบส่งเสริมการลงทุน 2 กิจการ logistic เพิ่มผู้เล่นตลาดสายการบิน Low cost airline วันนี้ (1 มิ.ย. 60) นางหิรัญญา สุจินัย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบให้การส่งเสริมการลงทุนรวม 2 โครงการ รวมมูลค่าเงินลงทุน 11,983.5 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย

1.บริษัท ฮัทชิสัน แหลมฉบัง เทอร์มินัล จำกัด ได้รับการส่งเสริมขยายกิจการผลิตขนถ่ายสินค้าสำหรับเรือบรรทุกสินค้า เงินลงทุนทั้งสิ้น 7,214.6 ล้านบาท โครงการนี้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของท่าเรือแหลมฉบังในการรองรับตู้สินค้าเพิ่มขึ้น และส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการค้าและการขนส่งทางน้ำในภูมิภาคเอเชีย

2.บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด ได้รับการส่งเสริมขยายกิจการขนส่งทางอากาศ ครอบคลุมถึงการขนส่งผู้โดยสาร ขนส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์และไปรษณียภัณฑ์ เงินลงทุนทั้งสิ้น 4,768.9 ล้านบาท โครงการนี้เป็นการให้บริการสายการบินราคาประหยัด เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว สนับสนุนอุตสาหกรรมการบินและเพิ่มศักยภาพให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบินของอาเซียน

สายการบิน Lowcost เปิดให้บริการมานานหลายปีแล้ว สิ่งที่แตกต่างจากสายการบินธรรมดา หรือ Full Service นั่นก็คือการบริการที่ต่างกัน นอกเหนือจากราคาแล้ว เช่นบนเครื่องแบบทั่วไปจะมีของว่างเสริฟร์ หรือที่นั่งสะดวกสบายไม่คับแคบเกินไป แต่ถ้าเป็นแบบสายการบินราคาถูกนั้น จะตรงกันข้าม แต่เพราะเป็นการเดินทางระยะสั้นจึงไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมากนักนั่นเอง